รู้ไหม? อยากมี DR solution ต้องใช้เงินเท่าไหร่

รู้ไหม? อยากมี DR solution ต้องใช้เงินเท่าไหร่

รู้ไหม? อยากมี DR Site Solution ต้องใช้เงินเท่าไหร่

 

งานไหนที่ทำให้ IT เสียเวลามากที่สุดในการทำ DR site

 

ก. ทดสอบระบบ DR
ข. หาสาเหตุเมื่อ backup มีปัญหา (ปวดหัวจ้า เมื่อวานยังดีๆ อยู่เลย)
ค. เช็คชัว backup และ cloud ยังทำงานปกติ
ง. แก้ไขปัญหาเชิงรุก
จ. ระยะเวลาในการติดตั้ง

ถ้าคุณตอบ ข้อ ข. แสดงว่าคุณเป็นคนส่วนใหญ่ ซึ่งกว่า 59% ต้องสูญเสียเวลาในการแก้ปัญหา backup อย่างมาก เนื่องจากต้องลองผิดถูกในการปรับ configure อีกทั้งยังต้องรอในการทดสอบ backup job ใหม่ และถ้าคุณ manage ทุกอย่างด้วยตัวคุณเอง ถามจริงว่า “เสียเวลาไปเท่าไหร่แล้ว กับคำว่า backup fail”

 

ค่าใช้จ่ายในการทำ DR Site ทำให้กำไรบริษัทลดลง

 

Offsite backup และ DR site เหมือนกับการซื้อประกันที่ไม่รู้จะได้ใช้เมื่อไหร่แต่ก็ต้องซื้อ อีกทั้งเรายังไม่สามารถคาดเดาว่า backup เราจะ fail เมื่อไหร่ และเมื่อ fail แล้วจะแก้ไขอย่างไรว้า ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่ยากจำเป็นต้องใช้ Engineer จาก SI หรือ vendor ในการ support ซึ่งหมายความว่าต้องมีค่าใช้จ่าย โดยไม่ว่าคุณจะซื้อ MA services เป็นรายปีหรือ incident เป็นรายครั้งก็แล้วแต่

 

ตัวอย่าง ค่าใช้จ่าย DR แบบประหยัดๆ

 

 

ค่าใช้จ่าย DR แบบประหยัดๆ

ค่าใช้จ่าย DR แบบประหยัดๆ

ทำไม DRaaS จึงคุ้มค่ากว่า

 

DRaaS ทำให้คุณนอนหลับสบายหายห่วง เพราะการจัดการ offsite backup และ DR site ปล่อยให้เราจัดการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่ม ซึ่งเรามีทีม network operations center (NOC) ช่วยแก้ไขปัญหาอยู่เบื้องหลัง ฉะนั้นทำให้คุณควบคุมค่าใช้จ่ายได่อย่างแม่นยำ อีกทั้ง solution ทั้งระบบไม่ต้องลงทุนซื้อสักบาทเดียว ทำให้ CFO คุณยิ้มได้เพราะสามารถตัดป็นค่าใช้จ่ายบริษัทได้อีกด้วย

ในกรณีที่มีภัยพิบัติ ระบบของคุณไม่สามารถกลับมาใช้งานได้ทำให้ธุรกิจหยุดชะงัก คุณอาจจะต้องวุ่นวายในการหาอุปกรณ์ที่มี resource อันน้อยนิดมาประกอบเพื่อให้ระบบคุณรันต่อไปได้ แต่สำหรับ DRaaS แล้วไม่!!! คุณเพียงแค่กดปุ่มเบาๆ เพียงปุ่มเดียวบนมือถือ ระบบของคุณก็สามารถ on ได้ทันใจนึก

 

Monster Cloud Connect – ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนและจัดการระบบได้อย่างไร

 

  1. ทำไมต้องมีหลาย Backup Software? – เรามี Data Protection ระบบเดียว ครอบคลุมทั้งหมด Veeam software ที่ทำมาเพื่อ virtualization โดยเฉพาะสามารถ Backup และ Replicate รวมถึงเชื่อมต่อ Cloudได้ด้วยตนเองทั้งหมด โดยไม่ต้องลงทุนในการจ่ายก้อนใหญ่
  2. RTO ที่คุณจัดการได้ – คงไม่มีใครต้องการให้เกิดความเสียหายต่อข้อมูลแต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าความผิดพลาดนั้นสามารถเกิดขี้นได้ ถ้าระบบเกิดความผิดพลาด Veeam cloud connect ไม่ได้เพียงให้ System Administrator แต่ยังสามารถ Backup data ไป cloudเพียงอย่างเดียวซึ่งจะ Recovery Data กลับมาที่เดิมหรือที่ใหม่ก็ได้โดยใช้ Veeam console หรือ Browser ในการ Restoreไม่ว่าจะเป็นVM, file หรือ database เพื่อให้ได้ RPO และ RTOเร็วตามที่ต้องการ
  3. Security – Data ที่ Cloud จะถูก Encryption ที่ต้นทางก่อนที่จะถูกส่งไปCloud และยังมีความมั่นคงปลอดภัยโดยการ end-to-end encryption โดยไม่มีผลกระทบจากการ compression และ WAN acceleration

 

Why Monster Connect IT Services?

 

Monster Connect เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้าน Cloud Backup ในประเทศไทยเราพร้อมให้คุณได้ทดลองใช้และสัมผัสถึงความสามารถของเรา นอกจากนั้นแล้วเรายังมีอีกหลาย Managed service เพื่อให้เกิดการ support อย่างครบวงจร ด้วยฝ่ายขายและเทคนิคคอลที่มี Certificate และสามารถติดตาม Site reference ที่น่าเชื่อถือได้

Veeam monster contact

Veeam monster contact

Monster Connect
Monster Connect