มีอะไรใหม่บ้างใน XG Firewall v17.1 ของ Sophos

มีอะไรใหม่บ้างใน XG Firewall v17.1 ของ Sophos

หนึ่งในฟังก์ชั่นสำคัญของ Firewall รุ่น XG  v17.1 จากค่าย Sophos คือการทำหน้าที่เป็น CASB (Cloud Access Security Broker) ซึ่งก็คือตัวกลางระหว่าง end user กับ Cloud Application ต่างๆ

เพราะในการบริหาร network ขององค์กร สิ่งที่ละเลยไม่ได้คือการตรวจภัยคุกคามที่แอบแฝงเข้ามาในระบบ ดังนั้นการเห็น Cloud Application ทั้งหมด เช่นเดียวกับการตรวจจับและทำความรู้จัก Cloud Application ใหม่ๆ ได้ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้มันยังสามารถดูข้อมูล Traffic ทั้งขาเข้าและขาออก และดูข้อมูลการใช้งาน Cloud Application ต่างๆ ของ user แต่ละคนได้อย่างละเอียด รู้ได้ถึง traffic และ Data Usage ของการใช้งานนั้นๆ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบ สามารถมองเห็น pattern การใช้งานที่น่าสงสัย และระงับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ทันเวลา

 

XG Firewall v17.1 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย มีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย

 

Synchronized App Control Enhancementsด้ถึง ารใช้งานต่ละคนด้อย่างละเอียดูข้อมูล วามรู้จักี่แอบแฝงเข้ามาในระบบ

Synchronized App Control ด้ถึง ารใช้งานต่ละคนด้อย่างละเอียดูข้อมูล วามรู้จักี่แอบแฝงเข้ามาในระบบ คือฟังก์ชั่นใหม่ที่ทำให้โปรแกรมสามารถทำความรู้จัก Cloud Application ใหม่ๆ ที่พบเจอใน network ได้ด้วยตัวเอง ฟีเจอร์นี้มาพร้อมกับระบบ Synchronized

Security ที่สามารถเก็บข้อมูลจาก user ที่ปลายทาง เกี่ยวกับ application ที่ไม่ได้มี signature หรือ application ที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ HTTP หรือ HTTPS ฟีเจอร์ตัวนี้จะมาแก้ปัญหาของ Firewall ที่เวลาเจอ application ที่ไม่รู้จัก ก็จะแสดงข้อมูลว่าเป็น “unknown,” “unclassified,” “generic HTTP,”  หรือ “SSL” เท่านั้น

 

Firewall Enhancements

สามารถข้อกำหนด (policy) ด้าน firewall ได้อย่างง่ายๆ ด้วยการดับเบิ้ลคลิกที่กฎของ Firewall วิธีการนี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและลดความซ้ำซ้อนในการจัดการ นอกจากนี้ยังสามารถบล๊อก Google QUIC ทำให้สามารถทำ SSL Inspection กับ Traffic นั้นๆ เช่นเดียวกับการตั้งกฎ ACL exceptions ก็มีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิม สามารถจำกัดการเข้าถึง User Portal จาก single alias ได้ เป็นต้น

 

Wireless Enhancements

XG Firewall v17.1 ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่า ความกว้างของ channel สำหรับ wireless radios ที่ปรากฎที่ GUI เช่นเดียวกับเรื่อง Radius Accounting

 

Email Protection Enhancements

สามารถบริหาร  SMTP เป็นรายบุคคลเพื่อสร้างลิสต์ “อนุญาต” และ “ปิดกั้น” โดยตรวจจากอีเมลแอดเดรสและโดเมนเนม และการ quarantine สิ่งแปลกปลอมน่าสงสัยโดยอัตโนมัติ

 

SSL VPN port option

ผู้ดูแลระบบสามารถปรับแต่ง SSL VPN  port  ได้ด้วยตนเองจากระบบ remote access

 

IPSec VPN IKEv2 Enhancements

XG Firewall v17.1 รองรับ IKEv2 เพื่อการเชื่อมต่อแบบ IPSec VPN และช่วยดูแลระบบให้การเชื่อมต่อเป็นไปอย่างราบรื่น

 

XG Firewall v17.1 ไม่ได้เป็นแค่ software เท่านั้น แต่ยังมี support ด้าน hardware มาให้ด้วย นั่นทำให้ Firewall ตัวใหม่ของ Sophos ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าจับตาอย่างยิ่ง

__________________________
ถ้าท่านใดสนใจทดสอบ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
💻 : www.firewallhub.com
☎ : 02-392-3608
📱 : [email protected]

Monster Connect
Monster Connect