พบกับ 11 ฟีเจอร์สุดล้ำของ Sophos XG Firewall v17.5

พบกับ 11 ฟีเจอร์สุดล้ำของ Sophos XG Firewall v17.5

พบกับ 11 ฟีเจอร์สุดล้ำของ Sophos XG Firewall v17.5

Sophos บริษัทด้าน network security software จากประเทศอังกฤษ กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่ ก่อนที่จะออก XG Firewall ตัวใหม่ v17.5

 

จุดเด่นของ Firewall ตัวใหม่ก็คือมันสามารถนำ  XG Firewall management ไปรวมกับ Sophos Central และมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย เช่น Synchronized Security และ Wireless APX Support

 

สรุปฟีเจอร์ ของ Sophos XG Firewall v17.5

 

  1. สามารถใช้ Sophos Central ควบคุม Sophos XG Firewall ได้แล้ว – ที่มาพร้อมกับ backup, Firmware Management และ zero-touch deployment ที่ทำให้การติดตั้ง Firewall เป็นเรื่องง่าย

 

  1. Synchronized Security Features – มาพร้อมกับระบบ Lateral Movement Protection ที่จะป้องกันไม่ให้ภัยคุกคามกระจายไปใน segment เดียวกันของ network และมีระบบ Synchronized User ID ที่จะช่วยตัดความยุ่งยากที่จะต้องเชื่อมต่อกับ Active Directory เพื่อทำให้ user identification ออกไป

 

  1. Wireless APX Access Point Support – รองรับ access point แบบ Wave 2 ที่จะช่วยให้การเชื่อมต่อเร็วขึ้น และขยายขนาดได้เร็วขึ้นด้วย (ซึ่งจะตามมาหลังจากออก Sophos XG Firewall v17.5 ตัวหลักในอีกไม่นาน

 

  1. Education Feature – มีระบบ SafeSearch สร้างมาตรการเพื่อควบคุมการเข้าถึงเว็บต่างๆ ได้ และการจำกัดการเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ ใน Youtube เช่นเดียวกับการกำหนดค่าว่าจะ block หน้าเว็บเพจใดบ้าง รวมถึง Chromebook authentication support

 

  1. Email Features – มาพร้อมกับ Sender Policy Framewrok (SPF) ที่จะช่วยป้องกันการทำ Phishing แบบ Spoofing และแก้ปัญหาฟีเจอร์ที่ต่างกันในรุ่น SG UTM ด้วยการมี Mail Transferring Agent ตัวใหม่ที่มีพื้นฐานมาจาก Exim

 

  1. IPS Protection – เพิ่มประสิทธิภาพและฐานข้อมูลของ IPS Protection ด้วยการเชื่อมต่อกับ Cisco Talos IPS pattern library และมีข้อมูลในส่วนย่อยต่างๆ เพิ่มขึ้น

 

  1. Management Enhancements – มีระบบ Automatic Grouping เช่นเดียวกับ custom column selection และ automatic group assignment

 

  1. VPN and SD-WAN Failover and Failback – มาพร้อมกับระบบ IPSec failover and failback control และ SD-WAN link failback option

 

  1. Client Authentication – สามารถทำการติดตั้ง (deployment) แบบเฉพาะต่อหนึ่งเครื่องได้, มี logout option, ,มีระบบ support การ wake จาก sleep และทำการ share MAC Address ได้

 

  1. Airgap Support – เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้ XG Firewall ตัวใหม่นี้สามารถอัปเดตได้จากการต่อ USB drive ในกรณีที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเพื่ออัปเดตได้ (เช่นการเกิดปัญหา Airgap) ซึ่งฟีเจอร์นี้จะตามมาหลังจากการ launch ผลิตภัณฑ์ในไม่ช้า

 

  1. Sophos Connect IPSec VPN Client – ผู้ดูแลระบบที่ใช้ Sophos XG Firewall v17.5 จะสามารถทำให้ end user ใช้ remote VPN ได้ง่ายขึ้น (ฟีเจอร์นี้เคยออกมาในช่วงก่อนหน้าการเปิดตัว XG Firewall ตัวล่าสุดไม่นาน)

 

นี่คือ 11 ฟีเจอร์สำคัญของ Sophos XG Firewall v17.5 อุปกรณ์ที่จะช่วยให้งานด้าน network management เป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัยเพื่อการเติบโตสูงสุดขององค์กร

__________________________
ถ้าท่านใดสนใจทดสอบ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
💻 : www.firewallhub.com
☎ : 02-392-3608
📱 : [email protected]

Monster Connect
Monster Connect